GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 11
Số lượt truy cập: 17576567
QUẢNG CÁO
Bài giới thiệu sách tháng 11/2020: CHỦ ĐỀ: “Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11” 11/24/2020 2:36:39 PM
Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày nhà giáo Việt nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo, chúng ta ai củng có một niềm tin yêu của một thời thơ ấu tuổi học trò, những tâm hồn trong trắng tuổi học trò cũng đang suy nghĩ về thầy cô kính mến của mình với lòng biết ơn sâu đậm và niềm tôn kính vô hạn.

PHÒNG GD - ĐT LỆ THỦY

 THƯ VIỆN TRƯỜNG THCS XUÂN THỦY

BÀI GIỚI THIỆU SÁCH THEO CHỦ ĐỀ:

“ Tôn sư trọng đạo”

“Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11”

 

     Quí thầy, cô giáo kính mến !

               Các em học sinh thân mến !    

 

        Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày nhà giáo Việt nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo, chúng ta ai củng có một niềm tin yêu của một thời thơ ấu tuổi học trò, những tâm hồn trong trắng tuổi học trò cũng đang suy nghĩ về thầy cô kính mến của mình với lòng biết ơn sâu đậm và niềm tôn kính vô hạn.

         Lời đầu tiên cho phép tôi gửi tới tất cả thầy giáo, cô giáo, các cán bộ viên chức của trường lời chào mừng thân thiết và lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc các em học sinh chăm ngoan, lễ phép, mãi mãi xứng danh là học sinh trường THCS Xuân Thủy truyền thống.       

            Kính thưa  quý thầy, cô giáo! thưa các em học sinh. 

        Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần. Bên cạnh những món quà xinh xắn, những bông hoa được chăm chút dành tặng người đứng trên bục giảng, thì “Sách” là món quà mang nhiều ý nghĩa và cũng là cửa sổ mở ra những chân dung đẹp, những bài học giáo dục quý giá cho chúng ta.  Hôm nay được sự cho phép của  ban giám hiệu nhà trường, Cô xin giới thiệu với các em cuốn sách         “ Chân dung nhà giáo ưu tú Việt Nam” do Đoàn Thị Lam Luyến chủ biên, Nhà XB Hà Nội, năm XB 2001; T1: 628tr; T2: 630tr. Khổ sách: 15 x 21cm .       

Truyền thống “ Tôn sư trọng đạo” của cha ông từ ngàn xưa, của đất Việt ngàn năm văn hiến là truyền thống tốt đẹp của một xã hội văn minh, hiếu học, trọng đạo làm người. Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và toàn dân. Xã hội tôn vinh nghề Thầy giáo coi trọng sự nghiệp đào tạo và bồi dưỡng Thầy giáo tạo điều kiện thuận lợi để Thầy giáo- Cô giáo đảm đương sứ mệnh lịch sử vinh quang đó là chăm lo sự nghiệp trồng người. Đã có nhiều thế hệ Nhà giáo không quản gian lao vất vả, dành tâm huyết trí tuệ cho sự nghiệp trồng người, sáng ngời đạo đức tinh thần “ Hết lòng vì học sinh thân yêu”. Chính sự yêu thương đó đã thắp sáng cho tâm hồn người thầy ngọn lửa nhiệt thành; gần gũi, bồi dưỡng, dạy dỗ các thế hệ nối tiếp nhau trưởng thành, đóng góp sức mình cho công cuộc đất nước. Công lao to lớn đó của các thầy, các cô mãi mãi tỏa sáng và được tôn vinh, với những tấm giương sáng của những kỹ sư tâm hồn.  

        Các em thân mến! Cuốn sách - Đó là những lời yêu thương, những lời cảm ơn từ trái tim gửi đến trái tim, những câu chuyện thắp sáng ký ức về những người thầy, người cô  của riêng mỗi chúng ta. Từ ngày đầu cách mạng thành công, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt chú ý đến công tác giáo dục và đào tạo, vì vậy đã thu hút được nhiều thành quả đáng kể. Trong giai đoạn đổi mới đất nước Đảng ta chủ trương đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục và coi đây là một trong những yếu tố đầu tiên góp phần phát triển kinh tế và xã hội.

Sự trưởng thành của nền giáo dục có vai trò rất lớn của đội ngũ các nhà giáo. Đó là những người mang hết tâm huyết, tài trí, nhiệt tình đào tạo nhân tài cho đất nước. Nhiều nhà giáo tận tụy say sưa với nghề, dồn hết tâm lực cho nghề không chỉ coi dạy học, đào tạo thế hệ trẻ là nghề mà còn là định hướng, là lý tưởng của cả đời người.

Cả nước ta đã có hàng ngàn nhà giáo từ mầm non đến đại học được phong tặng danh hiệu cao quý như “Nhà giáo Nhân dân”, “Nhà giáo ưu tú”. Nhằm suy tôn, cổ vũ, động viên các nhà giáo. Nhà xuất bản Hội nhà văn  tổ chức xuất bản bộ sách “ Chân dung các nhà giáo ưu tú Việt nam”.Giúp cho thế hệ trẻ như chúng ta có cách nhìn thấu đáo công lao, cũng như có ý thức học tập đạo đức, nhân cách, tài năng của các nhà sư phạm.   

Cuối cùng cô chúc các em chăm ngoan học giỏi, đạt nhiều thành tích trong học tập.         

                                         Xuân Thủy, ngày 04 tháng 11 năm 2020

Nhận xét của lãnh đạo trường                                           CB Thư viện

 

 

 

                                                                                  Võ Thị Minh


TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Quốc Liệu
Lê Quốc Liệu
Phạm Thị Vương
Phạm Thị Vương
Võ Thị Dương
Võ Thị Dương
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS XUÂN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882852 * Email: thcsxuanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com