GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 19
Số lượt truy cập: 17585454
QUẢNG CÁO
VÀI SUY NGHĨ VỀ GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP BỘ MÔN LỊCH SỬ Ở TRƯỜNG THCS
Nói đến lịch sử là nói đến một ngành khoa học chuyên biệt với các ngành khoa học khác. Vì vậy Lê Nin có nói: “ Trong tất cả các ngành khoa học, tôi chỉ chấp nhận ngành khoa học lịch sử ”. Từ xưa đến nay, khi con người xuất hiện thì lịch sử luôn ghi nhận.
NGHIỆP VỤ KIỂM TRA NỘI BỘ TRƯỜNG HỌC
Thứ tư, 14/10/2015 09:52
Những kiến thức cơ bản giúp cộng tác viên thanh kiểm tra phân biệt được các hoạt động thanh tra giáo dục, kiểm tra nội bộ và thanh tra nhân dân; nắm được nội dung kiểm tra nội bộ trường học, nêu được các công việc và yêu cầu của các nhiệm vụ kiểm tra đối với từng nội dung kiểm tra cụ thể; nắm được các phương pháp và hình thức kiểm tra, qui trình kiểm tra và các văn bản pháp lý liên quan đến hoạt động kiểm tra nội bộ trường phổ thông. Từ những kiến thức thu nhận được kết hợp với kinh nghiệm thực tiễn, CTV biết tổ chức công tác kiểm tra nội bộ theo đúng qui trình và có ý thức cải tiến hoạt động kiểm tra nội bộ ở đơn vị trường học.
Giải pháp ra đáp án, hướng dẫn chấm đề thi văn nghị luận xã hội
Thứ tư, 15/07/2015 11:02
Thầy Nguyễn Văn Song (Trường THPT Phù Cừ - Hưng Yên) cho rằng: Hướng dẫn chấm của một bài văn nghị luận xã hội vừa phải đảm bảo yêu cầu của một bài văn nói chung, vừa phải đảm bảo các thao tác làm văn nghị luận xã hội nói riêng. Với mỗi dạng bài lại có hướng ra đáp án khác nhau.
Tranh luận về ưu tiên nghe-nói hay đọc-viết tiếng Anh
Thứ năm, 14/05/2015 06:03
Đa số người học cho rằng việc học chú trọng về ngữ pháp hiện nay làm người Việt yếu kém trong giao tiếp tiếng Anh, chỉ một tỷ lệ nhỏ cho rằng vẫn cần đầu tư mạnh cho ngữ pháp và kỹ năng đọc, viết.
NHỮNG VIỆC CẦN THIẾT CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM
Thứ sáu, 24/04/2015 09:58
Thầy cô chủ nhiệm lớp ở trường phổ thông nói chung và trường trung học nói riêng, được ví như người cha, người mẹ, anh, chị của học sinh (HS); là linh hồn, là thủ trưởng, thủ lĩnh của lớp học.
Những biện pháp chống gian lận thi cử kỳ quặc nhất thế giới
Thứ hai, 20/04/2015 10:11
Gian lận trong thi cử luôn là vấn đề làm đau đầu những người hoạt động trong ngành giáo dục. Nhiều phương án giải quyết được đưa ra, trong đó có không ít những hình thức thi kỳ quặc.
Bộ trưởng GD-ĐT: Đổi mới giáo dục như một mệnh lệnh cuộc sống!
Thứ năm, 19/02/2015 09:41
“Sự chuyển động trong nhận thức, trong tư duy về đổi mới giáo dục như một mệnh lệnh cuộc sống đã thấm vào trong suy nghĩ, hành động của không chỉ những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục mà của toàn xã hội” - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã nhận định như vậy trong cuộc trao đổi với báo Khuyến học & Dân trí nhân dịp đầu Xuân năm mới 2015.
Sợ đổi mới phương pháp dạy học
Chủ nhật, 25/01/2015 09:46
Nhiều thầy cô lên báo cáo thì rất hay về mặt lý thuyết song đến khi thực hành, dạy thử 1 tiết áp dụng các phương pháp dạy học hiện đại thì lại làm không được vì bài học quá dài, quá nhiều kiến thức
Cần "cách mạng" toàn diện ở bậc học phổ thông
Thứ hai, 12/01/2015 09:44
Thay đổi tư duy để nhận thức chính xác, rõ ràng hơn về nhiệm vụ của ngành giáo dục và để hiện thực hóa thì cách dạy, cách học, cách thi cử cũng phải thay đổi tận gốc.
Nguyên tắc đơn giản giúp học sinh lấy lại động cơ học tập
Thứ năm, 01/01/2015 03:21
Dạy học là một quá trình phức tạp đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng của cả giáo viên và học sinh. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, giáo viên gặp rất nhiều khó khăn khi học sinh tỏ ra chưa hào hứng học bài.
Dạy học theo Đề án Ngoại ngữ 2020 không khó
Chủ nhật, 28/12/2014 11:14
Trong khi nhiều địa phương vẫn còn loay hoay tìm giải pháp xây dựng trường điển theo Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, thì tại Trường THCS Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) đã có những bước đi ổn định, bước đầu đã phát huy được vai trò nòng cốt của một trường điển hình.
Dạy học tích hợp như... nấu lẩu thập cẩm
Thứ ba, 09/12/2014 11:08
Không được đào tạo, chưa hiểu rõ tích hợp là gì, nhiều giáo viên dạy học tích hợp như chế biến "nồi lẩu thập cẩm". Đến hệ hậu quả ôm đồm các kiến thức không cần thiết, kiến thức trọng tâm lại bị loãng.
Lựa chọn, vận dụng phương pháp thích hợp trong dạy học văn
Chủ nhật, 23/11/2014 11:36
PGS.TS Đoàn Trọng Huy (Trường ĐHSP Hà Nội) chia sẻ một số phương pháp đổi mới đã được thực hiện hoặc đang thể nghiệm với nhiều mức độ và hiệu quả khác nhau trong dạy học Văn.
Khơi nguồn cảm xúc trong văn biểu cảm
Chủ nhật, 16/11/2014 09:43
Nhận thấy nhiều học sinh còn lẫn lộn văn biểu cảm và văn miêu tả, cô giáo Nguyễn Thị Hương (Trường THCS Lê Quý Đôn - Bỉm Sơn, Thanh Hóa) đã chia sẻ 5 giải pháp giúp học sinh nắm chắc, biết khơi nguồn cảm xúc với thể loại văn này.
Học thầy tính cẩn thận trật tự ngăn nắp
Thứ ba, 30/09/2014 11:32
GD&TĐ - Thầy giáo dạy tôi lớp dự bị (cours prépara toire) năm học 1939 - 1940 tại Trường Tiểu học phủ Duy Xuyên là thầy Bùi Nghĩa.
Xem tin theo ngày
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Quốc Liệu
Lê Quốc Liệu
Phạm Thị Vương
Phạm Thị Vương
Võ Thị Dương
Võ Thị Dương
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS XUÂN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882852 * Email: thcsxuanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com