GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 29
Số lượt truy cập: 17585454
QUẢNG CÁO
“SÁCH – NGUỒN GỐC CỦA MỌI TRI THỨC” 4/17/2024 7:44:58 PM
Như chúng ta đã biết trong đời sống tinh thần của mỗi người, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả.
Có thể nói sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Và đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người. Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học và đọc sách là một trong những phương pháp để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Cha ông ta đã coi việc đọc sách là một hành vi văn hóa cao đẹp. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách, thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Việc lấy ngày 21/4 là ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng. Đây là thời điểm ra mắt cuốn sách đầu tiên của Việt Nam là cuốn “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh - tác phẩm đầu tiên bằng tiếng Việt được in bởi những người thợ in Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tác giả lớn, một Doanh nhân văn hóa, các tác phẩm của Người có giá trị không chỉ đối với người dân Việt Nam mà còn được bạn bè quốc tế đón nhận. Việc chọn ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam gắn với một tác phẩm nổi tiếng của Người sẽ có ý nghĩa văn hóa sâu sắc. Bên cạnh đó, tháng 4 còn là thời điểm diễn ra Ngày sách và Bản quyền Thế giới (23/4), nhằm tôn vinh văn hóa đọc, khuyến khích mọi người dân thế giới khám phá niềm yêu thích đọc sách. Việc tổ chức ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam vào dịp này thể hiện sự hội nhập của văn hóa đọc Việt Nam với văn hóa nhân loại, sẽ hấp dẫn và lôi cuốn độc giả.


image002.jpg

(Toàn cảnh hội thi Kể chuyện theo sách)

Nhận thức được tầm quan trọng của việc đọc sách, căn cứ Công văn số 1057/ GDĐT-TVTB, ngày 06 tháng 10 năm 2023 của PGD &  ĐT Huyện Lệ Thủy về việc hướng dẫn hoạt động thư viện,  thiết bị năm học 2023-2024; Thực hiện Kế hoạch số 602/KH-SGDĐT ngày 29/3/2024 của Sở GD&ĐT về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024; Căn cứ Công văn số 305/ KH-GDĐT /ngày 01/04/2024 về việc về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024; trường THCS Xuân Thuỷ đã tổ chức hội thi Kể chuyện theo sách cho học sinh toàn trường qua hai đợt 18/3/2024 dành cho khối 8, khối 9 và ngày 15/4/2024 dành cho khối 6, khối 7. Sáng ngày 15/4/2024, đến với ngày hội đọc sách, có 21 CBGVNV và 271 học sinh của trường THCS Xuân Thủy đã tham gia hưởng ứng: “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam” với chủ đề: “Sách – nguồn gốc của mọi tri thức” thông qua Hội thi: Kể chuyện theo sách năm 2024. 

Qua lời phát biểu khai mạc, Thầy giáo Lê Quốc Liệu – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đọc sách: Sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm văn hóa tinh thần đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận, dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những ngưởi bạn gần gũi, chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của con người.…”


image004.jpg

(Đội thi của khối 8 và khối 9)


Hội thi “Kể chuyện theo sách” được Ban tổ chức xây dựng kế hoạch với các tiêu chí cụ thể, rõ ràng. Theo đó, mỗi đội tham dự hội thi kể một câu chuyện theo sách trong khoảng thời gian (10 phút) do một hoặc vài cá nhân (tối thiểu là 01 người) thể hiện, kết hợp minh họa bằng hình thức: Múa, hát, nhạc, họa, sân khấu hóa, ….. để tăng thêm hấp dẫn, sinh động.


image006.jpg

(Đội thi của khối 7)


Bằng việc sân khấu hoá, diễn kịch theo sách, các khối lớp đã đem đến những câu chuyện thật cảm động, gây ấn tượng cho người nghe, người xem. Kết quả Hội thi: 02 giải Nhất: Em Đỗ Minh Trang lớp 8B với mẩu chuyện: Chiếc áo ấm, em Trần Thị Thuỳ Dương, lớp 7B, chuyện: 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc; 02 giải Nhì: em Lê Thị Thanh Mai lớp 9A, chuyện: Anh hùng Lý Tự Trọng; em Lê Thị Cẩm Giang lớp 6B, chuyện: Bác Hồ đến thăm người nghèo; 04 giải Ba:  em Võ Lê Tâm Như lớp 8A, câu chuyện Tình yêu của Bác Hồ dành cho những khúc dân ca; em Đỗ Thị Trà My, lớp 9B, chuyện: Đôi dép Bác Hồ; em Lê Thị Minh Hoà lớp 6A, chuyện Chú bé liên lạc Lượm; em Lê Khánh Linh lớp 7A, chuyện: Anh hùng nhỏ tuổi Kim Đồng.


image008.jpg

(Đội thi của khối 6)

Để làm giàu tri thức cho bản thân, tích cực hưởng ứng Ngày sách Và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), mỗi chúng ta hãy đọc sách ngay từ hôm nay và thực hiện đọc sách ít nhất 30 phút mỗi ngày để tạo thói quen và tiếp tục duy trì thói quen này. Hãy đọc bất kì cuốn sách nào mà bạn yêu thích, không chỉ sách in truyền thống mà có thể truy cập Internet và tìm đọc những cuốn sách hay, phù hợp lứa tuổi. Kiến thức đọc trên sách mỗi ngày sẽ vun đắp thêm cho chúng ta kho tri thức vô giá trong suốt cuộc đời của mình. Tin tưởng rằng, với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, phong trào đọc sách trong nhà trường sẽ được nhân rộng, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, giáo viên và học sinh.

          Mỗi một chúng ta hãy chia sẻ những gì đọc được, giới thiệu những cuốn sách hay, bổ ích cho bạn bè, người thân và gia đình, tri thức của bạn sẽ được lan rộng hơn, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội./.

Bình Minh

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HỘI THI “KỂ CHUYỆN THEO SÁCH”

NĂM 2024 CỦA TRƯỜNG THCS XUÂN THỦY


image010.jpg

Thầy Lê Quốc Liệu - BTCB - HT trao giải Nhì cho em Lê Thị Cẩm Giang lớp 6B với tiểu phẩm “Bác Hồ đến thăm nhà nghèo”


Các em HS tham gia Hội thi của Khối 6


image012.jpg

Thầy Lê Quốc Liệu - BTCB - HT trao giải Nhất cho em Trần Thị Thùy Dương lớp 7B với tiểu phẩm “10 cô gái ngã ba Đồng Lộc”


image018.jpg

Phần thi của Em Trần Thị Thùy Dương cùng tốp phụ họa – Đạt giải Nhất với tiểu phẩm “10 cô gái ngã ba Đồng Lộc"

image016.jpg

Phần thi của Em Lê Thị Cẩm Giang cùng tốp phụ họa – Đạt giải Nhì với tiểu phẩm “Bác Hồ đến thăm nhà nghèo” 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Lê Quốc Liệu
Lê Quốc Liệu
Phạm Thị Vương
Phạm Thị Vương
Võ Thị Dương
Võ Thị Dương
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS XUÂN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3882852 * Email: thcsxuanthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com